บทความที่ 1 Website ดียังไง?

Website เปรียบเสมือนบ้าน

ถ้าสมมติเกิดวันหนึ่ง Social Media ล่มสลายจะได้ไม่ต้องร้องไห้ (ถึงจะไม่ล่มเร็วๆนี้ก็เถอะ) ธุรกิจของเราจะไม่ต้องขึ้นอยู่กับ Dependent  ต่างๆ เว็บไซต์ทำหน้าที่ได้ดีกว่า Platform อื่นๆ ทำให้เราคุม Layout ในการนำเสนอได้ง่ายกว่า เช่น อยากได้เว็บไซต์หน้าตาแบบนี้ อยากขายของแบบนี้ ลูกค้าเปิดหน้าเว็บมาเขาอยากเห็นอะไรก่อน เราก็จะได้นำเสนอกับเขาได้ง่ายตามลำดับ และจะไม่เหมือนกับ Platform อื่นๆ ตรงที่เปิดมาแล้วเจอแต่รูป Cover ก่อน เจอรูป Profile Picture ก่อน จะเอาอะไรมาโชว์ก็ต้องพิมพ์หมุดเอาไว้เรียงลำดับความสำคัญ 1,2,3 ไม่ได้ เพราะฉนั้นเว็บไซต์จึงดีกว่าและได้เปรียบกว่าตรงนี้

Website ทำ SEO ให้ติด Google ได้

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือ การเขียนบทความหลายๆบทความที่มีคุณภาพ ในการที่จะเจาะจงหนึ่งบทความต่อหนึ่ง Keyword คือเราคิดเอาไว้ว่าลูกค้าของเราน่าจะ Search คำว่าอะไรเขาถึงจะมาเจอเว็บไซต์ของเรา การทำ Website จะง่ายต่อการทำ SEO กว่า Social Media พอสมควร และจากบทความที่ติด Google จะสร้าง Traffic ระยะยาวเข้าสู่ Website ของเราจนถึงวันที่ไม่ต้องยิง Ads แล้วก็ตามและประหยัดงบประมาณการยิง Ads ไปได้เยอะทีเดียว

Website ทำ Splash Page หรือ Lace Page ขายของได้

Splash Page คือหน้าที่เอาไว้ขายของอย่างเดียว หน้าที่เอาไว้ปิดการขาย หน้านี้มืออาชีพส่วนใหญ่เขาจะเอาไปยิง Ads อาจจะเป็น Facebook Ads,Google Ads หรือว่า Instagram เมื่อมีลูกค้าเข้ามาเราก็บรรยายสรรพคุณสินค้าใส่รูปสวยๆ มีราคาให้เห็น มีปุ่มให้เลือก Size,Color ให้เสร็จสรรพพร้อมปุ่ม “สั่งซื้อ” ตรงนี้จะได้เปรียบมากๆ มี Conversion Rate สูงกว่า Social Media เพราะว่า Social Media ทำได้แค่โพสต์หรือทำเป็นอัลบั้มเท่านั้นนอกจากนี้ยังสร้าง Call To Action ปุ่มใหญ่ๆเช่น หยิบใส่ตะกร้า,ซื้อเลย อะไรประมาณนี้ จึงทำให้จบการขายได้ง่ายกว่าน่าซื้อกว่ามาก ส่วนบน Social Media ตอนนี้ยังเป็นไปได้ยาก ถ้าสังเกตให้ดีเวลาที่ขายของบน Social Media สุดท้ายแล้วก็จะ Link มาที่ Website อยู่ดีเพราะว่าการ Manage ระบบและ Order ง่ายกว่า Platform อื่นๆนั่นเอง

Branding ศักดิ์สิทธิ์ต้องมี Website

สร้างความน่าเชื่อถือสุดขีด ให้กับแบรนด์ของเรา และยังเป็นไม้ตายที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับธุรกิจที่เริ่มหาทางออกไม่เจอเมื่อถึงคราววิกฤต Website จะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของเราแข็งแรงและมั่นคงมากขึ้น หรือใครอยากทำ Branding ด้วย Social Media ก็ทำได้นะแต่ว่าไม่ค่อยสะใจเท่าการสร้าง Webpage เสมือนหน้ากระดาษเปล่าๆที่เราต้องการจะที่นำเสนอ Artwork เช่น แบรนด์,สี,โลโก้ หรือว่า รูปภาพ Product ต่างๆเราก็ออกแบบละเลงได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพที่เราถ่ายมา การวาง Layout ในทิศทางที่แบรนด์อยากให้เป็น หรือว่าการเขียนข้อความว่าจะให้ขายของยังไง บุคลิกของแบรนด์เป็นแบบไหน Website จะตอบโจทย์มากกว่าตรงนี้มากกว่า Social Media หรือ Platform อื่นๆอยู่พอสมควร

Website คือพนักงานขาย 24 ชั่วโมง

คนต้องนอนแต่เว็บไซต์ไม่ต้องนอน Website เป็นเหมือนพนักงานขายที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สมมติมีคนอยากซื้อของตอนดึกเวลาตี 2 ก็ขายได้สามารถดำเนินการขายได้ปกติ ถ้าจะแชทหรือจะโทรมาหาเราก็คงหลับไปแล้ว ไม่ก็ ‘;..;’ !@# ใส่ลูกค้าได้ ถ้ามี Website เนี่ยเขาสามารถกดซื้อได้เลยทำหน้าที่เป็น Cashier ให้คุณ 24 ชม.นี่คือข้อดีของ Website ที่เราถวิลหาและทำเงินได้แม้กระทั่งตอนนอนหลับ

ธุรกิจของคุณมี Website แล้วหรือยัง

  • Website เปรียบเสมือนบ้าน
  • Website ทำ SEO ให้ติด Google ได้
  • Website ทำ Splash Page หรือ Lace Page ขายของได้
  • Branding ศักดิ์สิทธิ์ต้องมี Website
  • Website คือพนักงานขาย 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *